Đăng Ký Bảo Hiểm Xã Hội, BHYT, BHXH
Dịch đăng ký BHXH – BHYT – BHTN – Thành lập Công Đoàn
- Mới thành lập, nhân sự kế toán không ổn định.
- Không biết cân đối lương và đăng ký bảo hiểm cho nhân viên.
- Thủ tục đăng ký bảo hiểm nhiêu khê, đi lại nhiều
- Nghị định số 152/2006/NĐ-CP ngày 22/12/2006 của Chính phủ hướng dẫn một số điều của Luật bảo hiểm xã hội quy định: Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên hoặc hợp đồng lao động không xác định thời hạn thuộc đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc. Vì vậy, trường hợp ở Công ty bạn, nếu người lao động có hợp đồng từ đủ 3 tháng trở lên phải đăng ký tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc. Người sử dụng lao động và ngưòi lao động không được thỏa thuận trái quy định của Luật Bảo hiểm xã hội.
QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ BHXH
- Bảo hiểm xã hội là việc tạo ra nguồn thu nhập thay thế trong trường hợp nguồn thu nhập bình thường bị gián đoạn đột ngột hoặc mất hẳn, bảo vệ cho những người lao động làm công ăn lương trong xã hội.
- Bảo hiểm xã hội bắt buộc áp dụng với các doanh nghiệp có sử dụng người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hoặc hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên, không liên quan đến số người lao động của doanh nghiệp.
- Tổ chức bảo hiểm xã hội cấp tỉnh, thành phố Lệ phí và Thời hạn Không quy định.
Các hồ sơ cần khi đăng ký:
- Tờ khai cá nhân của người lao động;
- Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc do người sử dụng lao động lập (với hợp đồng làm việc có thời hạn nhiều hơn 3 tháng hoặc hợp đồng không thời hạn);
- Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động đối với người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu; hợp đồng lao động đối với người sử dụng lao động là cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động.
Trình tự thủ tục
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng, người sử dụng lao động nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội cho tổ chức bảo hiểm xã hội;
- Tổ chức bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trong trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Thời hạn trả lời hồ sơ 30 ngày Cơ quan thanh, kiểm tra
- Bộ lao động và thương binh xã hội;
- Uỷ ban nhân dân tại các tỉnh, thành phố.
Hồ sơ như sau:
- Đăng ký tham gia BHXH
- Một bộ hồ sơ của Công ty
- Đăng ký tham gia bảo hiểm y tế.
- Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội
- Bộ hồ sơ của nhân viên tham gia bảo hiểm xã hội
Tiếp đến là thủ tục làm sổ BHXH:
- Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH
- Đơn xin cấp phôi sổ BHXH.
- Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội của từng nhân viên
- Biên bản bàn giao sổ bảo hiểm xã hội
DỊCH VỤ HỖ TRỢ TRÍ VIỆT LUẬT
-
Giá Dịch Vụ |
Số Lượng Lao Động |
1 -> 5 LĐ |
6 >10 LĐ |
Trên 10 LĐ |
Tất cả các Quận |
3.000.000 |
4.500.000 |
6.000.000 |
Tất cả các Huyện |
3.500.000 |
5.500.000 |
7.500.000 |
-
Công việc:
- Thay mặt DN làm việc với các cơ quan chức năng.
- Soạn thảo hồ sơ và đăng ký lao động với cơ quan nhà nước.
- Làm hồ sơ xác nhận chưa đủ điều kiện thành lập công đoàn hoặc hồ sơ thành lập công đoàn.
- Xây dựng tiêu chuẩn và bảng mô tả chức danh công việc.
- Xây dựng và đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương với cơ quan nhà nước.
- Nộp hồ sơ đăng ký lao động và nhận kết quả.
- Đăng ký Công Đoàn
- Soạn thảo hồ sơ và đăng ký lBHXH lần đầu với cơ quan nhà nước
- Bàn giao toàn bộ hồ sơ, sổ BHXH, thẻ BHYT cho doanh nghiệp.
XEM THÊM:
- Dịch Vụ Hoàn Thiện Sổ Sách
- Đăng Ký Khai Trình lao động,Thang Lương, Bảng Lương
- Đăng Ký Bảo Hiểm Xã Hội, BHYT, BHXH
- Dịch Vụ Kế Toán
- Kê Khai Thuế Ban Đầu
- Dịch Vụ Quyết Toán Thuế